KOL/KOC
Trang chủ / YouTube Ads là gì? Vai trò của YouTube Ads hiện nay /

YouTube Ads là gì? Vai trò của YouTube Ads hiện nay

Bài viết sau đây trả lời cho câu hỏi YouTube Ads là gì, cách chúng hoạt động và tầm quan trọng của nền tảng này đối với việc đẩy mạnh doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cùng Booking KOLs tìm hiểu ngay!

#TagĐề xuất với AGENCY

Bạn đã từng thắc mắc YouTube Ads là gì và chúng hoạt động như thế nào? Trên nền tảng video lớn nhất thế giới này, quảng cáo chính là một phần không thể thiếu, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu. Bài viết này sẽ đưa bạn đi sâu vào khái niệm YouTube Ads, những loại hình quảng cáo phổ biến, và cách chúng tối ưu hóa hiệu quả. Hãy cùng Booking KOLs khám phá ngay!

YouTube Ads là gì?

YouTube Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp trên nền tảng YouTube, một trong những trang chia sẻ video phổ biến thứ ba tại Việt Nam. Quảng cáo này xuất hiện khi người dùng xem video trên YouTube, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp.

YouTube Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp trên nền tảng YouTube
YouTube Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp trên nền tảng YouTube

Lợi ích của quảng cáo YouTube

Cung cấp một thị trường đầy tiềm năng: 
Trong những năm gần đây, quảng cáo trên YouTube đã trở nên vô cùng phổ biến và phát triển mạnh mẽ, mặc dù nền tảng này đã có từ lâu.

Nguyên nhân chính là do sự gia tăng đáng kể về số lượng người sử dụng YouTube, đặc biệt là tại Việt Nam, với 95% người dùng Internet sử dụng nền tảng này. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19, thời gian ở nhà tăng cao đã làm cho thời gian sử dụng YouTube bùng nổ. Nội dung trên YouTube thường được xây dựng rất chuyên nghiệp và sáng tạo hơn so với các nền tảng khác.

Với những lý do này, YouTube hiện nay có một lượng người dùng rất đông đảo và đa dạng về độ tuổi. Nếu biết cách quảng cáo hiệu quả, không khó để doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút được những khách hàng tiềm năng trên nền tảng này.

Tiếp cận chuẩn tệp khách hàng mục tiêu: 

Tương tự các dịch vụ quảng cáo khác của Google, YouTube cung cấp những phương pháp nhắm mục tiêu vô cùng chi tiết và toàn diện. Bao gồm các nhóm đối tượng như nhân khẩu học, sở thích, vị trí địa lý và danh mục quan tâm, cùng với thời gian hoạt động của người dùng.

Nhờ vào những thông tin này, chúng ta có thể tiếp cận một cách cụ thể đối tượng khách hàng dựa trên ai họ là, họ quan tâm đến điều gì và họ đang xem nội dung nào. Điều này giúp cho việc phân bổ chi phí quảng cáo trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

Tăng tính tương tác với khách hàng: 

YouTube là một nền tảng vô cùng phong phú nơi mà hình ảnh, âm thanh và chuyển động trong các video quảng cáo trên YouTube mang đến trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ, điều mà không một loại hình quảng cáo nào khác có thể thay thế.

Vì vậy, nếu muốn thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp gây ấn tượng sâu sắc và tương tác cao với khách hàng, lựa chọn YouTube làm nền tảng quảng cáo là một quyết định thông minh.

YouTube Ads giúp tăng tính tương tác với khách hàng
YouTube Ads giúp tăng tính tương tác với khách hàng

Những định dạng quảng cáo YouTube phổ biến hiện nay

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (TrueView Instream): 

Loại quảng cáo này xuất hiện trước, trong hoặc sau các video chính trên YouTube. Sau 5 giây phát sóng, người xem có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo hoặc tiếp tục xem. Hiện nay, đây là loại quảng cáo phổ biến nhất khi duyệt qua các video giải trí trên YouTube.

Về cách tính tiền cho quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, chúng ta có hai chiến lược đặt giá thầu:

  • CPV mục tiêu: Trả tiền khi người xem dừng lại và xem ít nhất 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu ngắn hơn 30 giây), hoặc tương tác với video của bạn, tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước
  • CPM mục tiêu: Trả tiền dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị. Mỗi 1000 lượt hiển thị, bạn phải trả tiền cho Google một lần

Ưu điểm của quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là nó giúp tăng sự nhận thức về thương hiệu và thu hút lượng view chất lượng (những người xem xem hết video hoặc ít nhất 30 giây). Hệ thống máy học của YouTube tối ưu hóa để đạt được mục tiêu CPV và số lượng view cho video.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là bạn không thể kiểm soát được giá CPM và phạm vi tiếp cận của quảng cáo video trong luồng.

Quảng cáo đệm (Bumper):

Đây là loại quảng cáo Bumper, xuất hiện trước, trong hoặc sau các video chính trên YouTube với thời lượng ngắn khoảng 6 giây mà người xem không thể bỏ qua. Quảng cáo Bumper là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn tiếp cận đông đảo người xem bằng một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ.

Về cách tính tiền, quảng cáo Bumper sử dụng phương thức đặt giá thầu CPM mục tiêu, tức là bạn trả tiền dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo mỗi 1,000 lần hiển thị.

Ưu điểm của quảng cáo Bumper là bạn có thể đạt đến một lượng lớn người dùng với mức CPM mong muốn, phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo hướng tới việc tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng có thể.

Tuy nhiên, điểm yếu của YouTube cần phải lưu ý là với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nội dung trên nền tảng này, nhiều kênh và video có nội dung không lành mạnh có thể làm giảm niềm tin của người dùng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu quảng cáo trên đó.

Quảng cáo đệm
Quảng cáo đệm

Các yếu tố cần chuẩn bị khi quảng cáo trên YouTube

Bộ video quảng cáo hiệu quả: 

Video quảng cáo trên YouTube có đặc điểm khác biệt so với các video hữu ích thông thường trên nền tảng này. Với chỉ 6 giây để thu hút người xem và khả năng bỏ qua quảng cáo nếu họ không quan tâm, bạn cần phải tạo ra một video quảng cáo cực kỳ súc tích và tập trung vào nhu cầu cốt lõi của khách hàng. Điều này đòi hỏi video phải nhanh chóng làm nổi bật các đặc tính sản phẩm của bạn.

Trang đích (Landing Page) chất lượng: 

Đừng quên rằng sau khi người dùng xem xong video quảng cáo, họ có thể nhấp vào website của bạn hoặc tìm kiếm nó. Việc thực hiện quảng cáo hiệu quả trên YouTube sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ truy cập vào website của bạn với chi phí thấp nhất.

Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn, nội dung trên trang landing page rất quan trọng. Nội dung này cần phải làm nổi bật các ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ như giá ưu đãi, tính năng nổi bật của sản phẩm, chế độ hậu mãi hấp dẫn, và cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giải quyết được vấn đề của khách hàng.

Tài khoản quảng cáo Google Ads: 

Và để kết thúc, sau khi bạn chuẩn bị một tài khoản quảng cáo Google hợp lệ, bạn đã sẵn sàng để chạy quảng cáo trên YouTube Ads.

Để chạy quảng cáo trên YouTube cần có một tài khoản quảng cáo Google Ads hợp lệ
Để chạy quảng cáo trên YouTube cần có một tài khoản quảng cáo Google Ads hợp lệ

Xem thêm:

Vậy là chúng ta đã đi qua những khái niệm cơ bản về YouTube Ads là gì, ta có thể thấy, từ việc tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu đến khả năng tăng trưởng doanh thu, YouTube Ads không chỉ là công cụ hiệu quả mà còn là một phần không thể thiếu của chiến lược marketing kỹ thuật số hiện đại. Nếu như bạn cần thêm thông tin gì về chủ đề này, đừng ngày ngại liên hệ với Booking KOLs qua số điện thoại 0773.737.747 để được chúng tôi hỗ trợ nhé!